Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Bệnh thoái hóa khớp có nguy hiểm hay không?

Ngày nay số lượng người mắc bệnh thoái hóa khớp ngày càng nhiều đặc biệt là những người trẻ. Khi bị mắc bệnh mọi người thường thắc mắc không biết bệnh thoái hóa khớp có nguy hiểm không cũng như cách điều trị hiệu quả. Để hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thông tin về bệnh này trong bài viết dưới đây.
thoái hóa khớp có nguy hiểm không
Hình ảnh các khớp trên cơ thể bị thoái hóa

Hậu quả của bệnh thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là bệnh được hình thành khi phần sụn ở hai đầu tiếp nối xương bị tổn thương, kèm theo tình trang viêm và làm giảm lượng dịch nhầy bôi trơn, gây đau và cứng khớp. Bệnh phát triển chậm trong một thời gian dài nên ở giai đoạn đầu khi mới chớm bị bệnh thì hầu như không có dấu hiệu.
Do tâm lý chủ quan và nhận thưc không đúng về sự nguy hiểm của thoái hóa khớp nên khi thấy đau khớp nhiều người thường, coi đó chỉ là các hiện tượng nhức mỏi khớp thông thường do lao động hoặc thời tiết… nên không đi khám. Điều này vô tình làm tăng quá trình hủy sụn dẫn đến bệnh ngày càng xấu đi. Càng để lâu càng khó chữa trị và chi phí lại tốn kém hơn nhiều.
thoái hóa khớp có nguy hiểm không
Thoái hóa khớp là nguyên nhân hàng đầu của bệnh liệt chân tay ở người già
Khi bạn cảm giác đau ở khớp không rõ nguyên nhân và thoáng qua, càng về sau thì lặp đi lặp lại nhiều lần. Bên cạnh đó có thể thấy các khớp bị sưng hoặc biến dạng, khi vận động phát ra tiếng động lạo xạo hoặc thấy các cơ bắp xung quanh khớp bị viêm, đau và yếu đi. Thì bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay để điều trị kịp thời nếu khớp bị hủy hoại năng sẽ dẫn đến các khớp bị dính vào nhau thì dù có điều trị tích cực, người bệnh cũng có khó mà hồi phục chức năng vận động.
Hậu quả của thoái hóa khớp lúc này là sụn khớp bị phá hủy hoàn toàn và đầu xương bị tổn hại nặng nề, người bệnh đứng trước nguy cơ phải thay khớp nhân tạo để có thể duy trì khả năng vận động. Bên cạnh đó sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc chữa bệnh bằng tây y quá nhiều có thể gây viêm loét dạ dày. Như vậy bệnh thoái hóa khớp rất nguy hiểm.

Hạn chế hậu quả của thoái hóa khớp

Giờ đây khi đã nhận biết được rồi mọi người không còn thắc mắc thoái hóa khớp có nguy hiểm không mà lo lắng không biết ngăn chặn tình trạng hậu quả của thoái hóa khớpNguyên nhân chính gây thoái hóa khớp là do tình trạng cơ thể thiếu các dưỡng chất như Canxi, vitamin D và các khoáng chất gây nên tình trạng loãng xương, mòn sụn, ít dịch nhầy bôi trơn khớp.
thoái hóa khớp có nguy hiểm không
Thực phẩm rất hiệu quả trong điều trị thoái hóa khớp
Do đó, để ngăn chặn thoái hóa khớp, trước hết bạn nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu vào trong cơ thể qua con đường ăn uống hoặc sản phẩm thuốc giúp tăng quá trình tái tạo sụn khớp như là bổ sung đầy đủ hàm lượng canxi và các chất khoáng như Kẽm, Magie, Mangan, … vào cơ thể giúp cho xương cứng và dày đặc, tăng collagen, các chất vô cơ, hữu cơ trong các chất căn bản lại làm cho xương mềm dẻo.
Bên cạnh đó cần có chế độ tập luyện thể dục điều độ, hạn chế các chất gây hại, tránh vận động mạnh, tăng cân nhanh, … Ngoài ra bạn nên chọn cho mình một loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt để điều trị như Tọa Cốt Thống để trị dứt điểm bệnh, cung cấp dưỡng chất cho xương khỏe mạnh, mà không hại dạ dày như những loại thuốc khớp thông thường khác.
Tọa Cốt Thống điều trị thoái hóa khớp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét