Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Nhận biết triệu chứng bệnh thận - điều cần biết

Các triệu chứng của bệnh thận ở giai đoạn đầu thường được lầm tưởng với nhiều bệnh khác . Nhằm cung cấp kiến thức giúp nhận biết sớm bệnh thận và điều trị kịp thời, bài viết dưới đây sẽ cung cấp 7 triệu chứng thường gặp dễ bị phớt lờ của bệnh thận.
7 Triệu chứng của bệnh thận cần nhận biết sớm trước khi quá muộn:
Đau ở vùng lưng, hong có thể là triệu chứng của bệnh sỏi thận 

1/ Mệt mỏi, không thể tập trung,mất cảm giác ngon miệng

Khi chức năng thận suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ tạp chất và độc tố trong máu, điều này khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, không thể tập trung và cảm thấy yếu ớt. Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh thận là nhiễm trùng máu, thiếu máu, là lý do khiến cơ thể người bệnh suy sụp mà mệt mỏi kinh niên.

2/ Bọt xuất hiện nhiều trong nước tiểu

Nước tiểu có trộn lẫn nhiều protein sẽ xuất hiện nhiều bọt giống như bọt khi đánh trứng. Điều này cho thấy chức năng thận đang kém và có dấu hiệu của bệnh thận.
Nếu nước tiểu có nhiều bọt khí lâu tan kèm theo đó là xuất hiện bọng quanh mắt dai dẳng thì bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám vì chắc chắn quả thận đang có vấn đề.
7 Triệu chứng của bệnh thận cần nhận biết sớm trước khi quá muộn
Bọng quanh mắt dai dẳng là dấu hiệu chức năng thận suy giảm

3/ Mất ngủ là một trong các triệu chứng của bệnh thận thường gặp

Mất ngủ là một trong những triệu chứng thường thấy ở người trung niên và cao tuổi có vấn đề về thận bởi tình trạng mệt mỏi, hoạt động não bộ bị suy giảm, dẫn đến suy nhược thần kinh và mất ngủ kéo dài. Bên cạnh đó, ở người bệnh thận thừa cân, có thể gặp tình trạng ngưng thở trong khi ngủ.

4/ Khô, ngứa da

Khi thận mất khả năng giữ cân bằng chất dinh dưỡng và khoáng chất trong máu sẽ thể hiện ra ngoài qua hiện tượng khô da, ngứa ngáy khó chịu trong người. Đây được xem là giai đoạn muộn của bệnh thận.
7 Triệu chứng của bệnh thận cần nhận biết sớm trước khi quá muộn:
Khô ngứa da là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị nhiễm độc tố do suy thận

5/ Nước tiểu có kèm máu

Thận suy, chức năng thận kém, các tế bào máu có thể theo đường nước tiểu thoát ra ngoài thay vì ở người bình thường là nước, tạp chất và độc tố. Nước tiểu có kèm máu là một trong các triệu chứng của bệnh thận như: suy thận, u thận, sỏi thận hoặc nhiễm trùng,..

6/ Đi tiểu thường xuyên

Tiểu nhiều lần vào ban ngày hoặc tiểu đêm là dấu hiệu rõ ràng nhất cảnh báo bạn đang có vấn đề về thận.  Điều này cho thấy chức năng lọc của thận bị hư, tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, bàng quang,.. nếu kèm theo tiểu rắt, tiểu buốt.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

Điều trị suy thận mạn bằng Đông y với thảo dược Cố Thận Hoàn Hoa Đà

Cố Thận Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét