Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Tổng hợp một số cách trị thoái hóa đốt sống cổ


Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh phổ biến nhiều người mắc phải hiện nay gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bị bệnh. Bài viết dưới đây tổng hợp một số cách trị thoái hóa đốt sống cổ để bạn hiểu thêm.

Dấu hiệu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ


Những biểu hiện bệnh mới phát của bệnh không rõ ràng, nó chỉ là những cơn đau thoáng qua. Do đó, bệnh nhân cần hết sức lưu ý nếu xuất hiện những dấu hiệu dưới đây để hiểu rõ bệnh và xác định cách trị thoái hóa đốt sống cổ.


  • Nhìn chung các biểu hiện thường thấy ở người bệnh mắc bệnh này thường có các cảm giác đau, mỏi, nhức khó vận động vùng cổ .
  • Hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ và cột sống lưng luôn có cảm giác đau buốt khó chịu, khó chịu ngay cả khi nghỉ ngơi, mọi cử động đều gây nên đau đớn.
  • Các động tác cổ bị vướng và đau thậm chí có thể thỉnh thoảng bị vẹo cổ.
  • Cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, ảnh hưởng tới tư thế đầu cổ, “tư thế vẹo cổ”, tư thế sái cổ, đau lan lên đầu, có thể nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay ở cả hai bên.
  • Khi vận động cổ thì bị đau, cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, đau lan lên đầu, có thể nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay cả hai bên.
  • Trong một số ít những trường hợp có kèm theo mất cảm giác khéo léo của tay, đôi khi cánh tay và bàn tay có thể bị tê liệt.
  • Thay đổi thời tiết đột ngột cùng với một tư thế nằm không thuận lợi ban đêm có thể gây cứng cổ sáng hôm sau.
  • Người bị cứng cổ không tự đi được và rất sợ những cơn ho, hắt hơi.
  • Có người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi lan sang mảng đầu bên phải.
  • Một số khác đau liên tục, không quay đầu sang trái hay sang phải được mà phải xoay cả người…
  • Ngoài ra, với chứng thoái hóa đốt sống cổ ở cao (đoạn C1- C2 – C4), người bệnh còn có triệu chứng nấc, ngáp, chóng mặt.
Bên trên, là những biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bạn cần biết, từ đó có thể xác định chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân. Khi cơ thể có bất kỳ dấu hiệu khác lạ nào, bạn nên dành thời gian đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được khám và xác định chính xác cách trị thoái hóa đốt sống cổ.

Cách trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

1. Vật lí trị liệu

Là cách trị thoái hóa đốt sống cổ giúp bệnh nhân phục hồi chức năng sụn khớp, phục hồi hệ thống xương khớp về trạng thái ban đầu mà không cần phải uống thuốc, không cần phải phẫu thuật. Chỉ thông qua biện pháp: châm cứu, chiếu tia hồng ngoại, sóng ngắn, laser, giác hơi và truyền dịch giúp giảm đau, giãn cơ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ có thể sử dụng những bài tập giúp làm giãn cột sống cổ, củng cố cơ bắp ở gần phần cột sống cổ để làm tăng độ bền và sự linh hoạt hoạt tại vị trí này. Ngoài ra, các bài tập còn giúp giảm áp lực ở vùng cột sống cổ do được tăng khoảng không cho những dây thần kinh gần đó.


cách trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Trong quá trình trị liệu, bệnh nhân còn được áp dụng nhiều liệu pháp như điện châm, sóng ngắn, cấy chỉ vào huyệt vị có tác dụng hỗ trợ điều trị đạt kết quả cao. Chỉ sau 2 – 3 liệu trình hỗ trợ điều trị, bệnh nhân không còn phải chịu đau đớn do các cơn đau thoái hóa đốt sống cổ gây ra.

Trong quá trình áp dụng liệu trình hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ, bệnh nhân cần phải có thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả, uống nhiều nước, hạn chế ăn nhiều thức ăn giàu chất đạm, mỡ, các phủ tạng động vật, kiêng bia rượu và các chất kích thích như ớt, cà phê, hạt tiêu để duy trì nồng độ axit uric luôn ở trong mức cho phép.

2. Thuốc tiêm

Đây là phương pháp chích gây tê ngoài màng cứng, giúp giảm thoái hóa cột sống ở cổ tạm thời. Tuy nhiên, phương pháp này yêu cầu cần các bác sĩ có kinh nghiệm hành nghề lâu năm cũng như phải tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng thuốc tiêm.


Tiêm thuốc cách trị thoái hóa đốt sống cổ

3. Thuốc uống

Bệnh nhân sẽ được kê toa thuốc giảm đau, giãn cơ, kháng viêm. Tuy nhiên, thông thường những loại thuốc thường gây ra những tác dụng phụ, nên bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Đối với phương pháp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng phương pháp uống thuốc, bệnh nhân không được tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào nếu chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Vì nếu dùng sai, không chỉ không khỏi bệnh mà còn khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến giai đoạn hỗ trợ điều trị sau này.

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn thuốc Kiên Tý Hoàn. Kiên Tý Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Thuốc do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên giúp tránh được các tác dụng phụ của thuốc Tây y và đã được xác nhận là chữa khỏi bệnh trước khi cần phẫu thuật.


Để hiểu rõ hơn về bệnh thoái hóa đốt sống cổ, cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Kiên Tý Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua Hotline: 08 7308 73 73

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét