Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống tại nhà bằng massage và xoa bóp

Theo kinh nghiệm từ nhiều bệnh nhân cho hay, điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm từ các loại thuốc tây thường sẽ khiến bệnh đỡ trong một thời gian tuy nhiên sẽ tái phát và gây ra nhiều phản ứng phụ. Vì vậy một vài cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nhà sau đây sẽ mang lại hiệu quả cao, không để lại tác dụng phụ giúp người bệnh yên tâm hơn.

+ 2 tay ấn nhẹ lên vùng thắt lưng, massage nhẹ nhàng theo chiều dọc cơ thể, có thể massage kèm với rượu gừng sẽ mang lại kết quả tốt hơn, bởi rượu gừng có tác dụng giảm tình trạng đau lưng một cách hiệu quả.+ Người bệnh nằm úp trên giường, duỗi thẳng người, bạn có thể nhờ người nhà trợ giúpXoa bóp vùng thắt lưng bị đau có tác dụng lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng của các cơ quan phủ tạng giúp cân bằng sức khỏe từ đó các bệnh lý về cột sống sẽ được cải thiện. Hơn nữa các động tác massage, xoa bóp, bấm huyệt còn có thể giúp giảm đau vùng thắt lưng nhanh chóng giúp người bệnh thoải mái hơn.
+ Thực hiện mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh

Đó là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống mà người bệnh có thể thực hiện tại nhà, tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng với những người mới bị bệnh, phát hiện bệnh sớm. Với những bệnh nhân ở giai đoạn nặng hơn, bạn cần đến gặp bác sĩ để xác định tình trạng bệnh từ đó có lời khuyên về phương pháp chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét