Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Cách giảm đau do u xơ tử cung-Thoát khỏi những cơn đau đớn do u xơ

U xơ tử cung là một căn bệnh lành tính phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Cơn đau do u xơ tử cung có thể rất khủng khiếp đối với một số phụ nữ.
Do sự phát triển của các khối u xơ tử cung bình thường chỉ nhỏ bằng quả lê có thể tăng kích thước bằng cỡ quả dưa hấu lớn. Tử cung khi to lên sẽ chèn ép ruột, bàng quang, bụng hoặc lưng và gây đau.

I.Dùng thuốc điều trị cơn đau.

1.Uống thuốc giảm đau không kê toa:

Acetaminophen, ibuprofen và naproxen là các loại thuốc giảm đau nhẹ có bán tại các nhà thuốc, không cần toa bác sĩ. Đây là các dược chất mà bác sĩ thường chỉ định để giảm đau do u xơ tử cung hoặc trong kỳ kinh nguyệt hoặc
  • Cẩn thận khi uống thuốc, không dùng quá liều lượng khuyến nghị và đọc kỹ các tác dụng phụ trên nhãn thuốc.
  • Nếu thường thấy khó chịu và đau bụng trong kỳ kinh nguyệt, bạn có thể uống các loại thuốc như acetaminophen, ibuprofen, hoặc naproxen vài ngày trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu. Các thuốc này có thể giúp bạn giảm sự khó chịu.
Cách giảm đau do u xơ tử cung-thoát khỏi những cơn đau đớn
Thuốc Acetaminophen, ibuprofen và naproxen

2.Bổ sung sắt:

Có thể bạn bị thiếu máu nếu cơn đau và cảm giác khó chịu đi kèm với hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều. Với xét nghiệm máu đơn giản, bác sĩ có thể xác định lượng sắt của bạn có dưới mức trung bình hay không. Viên uống bổ sung sắt có thể giúp khôi phục lượng sắt lên mức bình thường.
Các triệu chứng thiếu máu thông thường do mất nhiều máu gồm mệt mỏi và yếu sức, da xanh tái, chóng mặt hoặc đầu váng vất, đau đầu, bàn tay và bàn chân lạnh, một số trường hợp thở nông và đau tức ngực.

3.Hỏi bác sĩ về các loại thuốc kê toa:

Các loại thuốc giảm đau mạnh hơn và các chất kháng viêm do bác sĩ kê toa có thể giúp giảm đau do u xơ tử cung  một cách hiệu quả hơn. Một số trường hợp u xơ tử cung có thể được điều trị bằng thuốc kê toa để làm chậm sự phát triển của một số dạng u xơ.
Cách giảm đau do u xơ tử cung-thoát khỏi những cơn đau đớn
Thuốc kê toa theo bác sĩ

4.Uống thuốc tránh thai liều thấp:

Thuốc tránh thai liều thấp và thuốc tiêm progesterone có hiệu quả giảm đau u xơ tử cung và có thể là một lựa chọn dành cho bạn. Do lượng estrogen thấp, thuốc tránh thai liều thấp không làm cho các khối u xơ phát triển, hơn nữa còn giúp kiểm soát các chu kỳ kinh nguyệt.
Các nghiên cứu cho thấy sau khi được tiêm một mũi Depo-Provera, khối u xơ đã được thu nhỏ lại ở một số phụ nữ, tuy nhiên lại phát triển to thêm ở một số phụ nữ khác. Do đó các chị em nên cân nhắc kĩ khi sử dụng phương pháp này.

5. Sử dụng hooc-môn phóng thích Gonadotropine GnRH-a:

Nên cân nhắc kĩ khi dùng hooc-môn phóng thích Gonadotropine GnRH-a, nhất là khi bạn đang có kế hoạch làm thủ thuật y khoa. Các thuốc được xếp vào nhóm GnRH-a có thể giúp thu nhỏ các khối u xơ. Loại thuốc này được đưa vào cơ thể qua đường tiêm, xịt mũi, hoặc thiết bị cấy ghép. GnRH-a thường được sử dụng trước khi phẫu thuật để thu nhỏ kích thước các khối u xơ.
Cách giảm đau do u xơ tử cung-thoát khỏi những cơn đau đớn
Hooc-môn phóng thích Gonadotropine GnRH-a
Tuy nhiên, thuốc này không được sử dụng lâu ngày do những tác dụng phụ như làm loãng xương. Các tác dụng phụ phổ biến khác gồm cảm giác nóng bừng, trầm cảm, mất ngủ, giảm hứng thú tình dục, đau khớp và mất kinh. Khi ngừng thuốc, các khối u xơ sẽ nhanh chóng phát triển trở lại.

II.Thay đổi lối sống để kiểm soát cơn đau

1.Biết các nguyên nhân gây u xơ tử cung:

Một số nguyên nhân gây u xơ tử cung nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng một số yếu tố khác có thể kiểm soát được mà bạn cần cân nhắc và điều chỉnh lối sống của mình. Các nguyên nhân u xơ tử cung bao gồm:
  • Chế độ ăn uống: ăn nhiều thịt đỏ và ít rau, ăn đồ cay nóng,dầu mỡ, uống nhiều thức uống chứa cồn,cafein
  • Quan hệ quá thường xuyên, sảy thai và sinh nở
  • Viêm loét cổ tử cung
  • Do viêm nhiễm
  • Do rối loạn nội tiết tố
  • Yếu tố di truyền: mẹ hoặc chị em gái cũng bị u xơ
  • Béo phì
  • Hormone
  • Stress kéo dài
  • có kinh lần đầu sớm: Có kinh trước 12 tuổi
Cách giảm đau do u xơ tử cung-thoát khỏi những cơn đau đớn
Nguyên nhân gây u xơ tử cung

2.Chườm nóng bụng dưới:

Sức ấm có thể cải thiện sự lưu thông máu và giúp các cơ được thư giãn. Bạn có thể dùng đai nóng hoặc túi chườm ấm chườm vào bụng dưới để giảm đau do u xơ thử cung. Cách 10 phút lại nhấc túi chườm ra một lần để làm mát da.Tắm nước ấm cũng có thể giúp giảm đau.

3.Dùng các phương pháp thư giãn:

Áp lực góp phần gây ra cơn đau có thể giảm bớt khi bạn nằm xuống và nghỉ ngơi. Khi nằm ngửa, bạn hãy đặt gối dưới khoeo chân để giúp giảm áp lực ở vùng thắt lưng.
Các kỹ thuật khác gồm hít thở sâu và thả lỏng cơ. Một số phương pháp có hiệu quả nhất sau khi bạn đã học các kỹ thuật cơ bản do huấn luyện viên hướng dẫn, trong đó có yoga, phản hồi sinh học và tưởng tượng.
Cách giảm đau do u xơ tử cung-thoát khỏi những cơn đau đớn
Nên nghỉ ngơi, thư giãn 

4.Áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh:

Thức ăn mà bạn ăn vào có khả năng làm chậm sự phát triển của các khối u xơ. Phần lớn các nghiên cứu về chế độ ăn còn đang được quan sát nhưng đã tỏ ra có hiệu quả ở một số trường hợp.
Có hai sự thay đổi hữu ích trong chế độ ăn thường được các chuyên gia khuyến khích là tăng khẩu phần các sản phẩm sữa và giảm thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột. Việc duy trì cân nặng khỏe mạnh cũng có thể giúp kiểm soát cơn đau do u xơ tử cung.
Nên ăn:
  • Trái cây và rau
  • Các loại thịt trắng
  • Ăn các món từ đậu, ngũ cốc
Cách giảm đau do u xơ tử cung-thoát khỏi những cơn đau đớn
Chế độ ăn uống lành mạnh
Trên đây là một số cách giảm đau do u xơ tử cung. Cơn đau do u xơ tử cung có thể mãn tính hoặc thỉnh thoảng mới xuất hiện, có thể nặng hơn do tác động của một số hoạt động khác như đi tiêu, tập thể dục, sinh hoạt tình dục hoặc đến kỳ kinh nguyệt.
Đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân, một số có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị. Bạn nên đi khám để được chẩn đoán khi có hiện tượng đau bụng.
Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

Bài thuốc chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Nếu như bạn bị u xơ tử cung và mong muốn nhanh chóng điều trị dứt điểm căn bệnh này thì bí quyết dành cho bạn đó chính là dùng thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung.
Thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung chính là dòng sản phẩm được sản xuất từ những thành phần dược liệu thiên nhiên quý hiếm như: Phục linh, Hồng hoa, Đương qui, Mẫu đơn bì, Đào nhân, Quế chi, Mẫu lệ, Hải tảo… Và còn có sự kết hợp với nhiều dược liệu bí mật khác theo một công thức đặc biệt.
Vì thế chỉ cần dùng thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung khoảng từ 3 đến 6 lọ thuốc thì các khối u xơ sẽ nhỏ dần. Đồng thời sản phẩm còn không gây ra tác dụng phụ hoặc tái phát sau khi ngưng dùng thuốc. Đây chính là bài thuốc chữa bệnh u xơ tử cung đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người áp dụng thành công.
 Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc gì liên quan việc điều trị u xơ tử cung thì hãy liên hệ với chúng tôi, công ty Trí Tín nhà phân phối chính thức sản phẩm Hoa Đà để nhận được sự tư vấn chính xác nhất!
THÔNG TIN TƯ VẤN & ĐẶT HÀNG
  • Hotline: (028) 7308 5678
  • Tại Việt Nam: Khu nhà Hưng Phú – 53 Đường 12, KP2, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM
Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét