Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung

Có rất nhiều liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung và mỗi liệu pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Các chị em cẩn cân nhắc lựa chọn liệu pháp để có kết quả tốt nhất

 I.Hỏi bác sĩ về những rủi ro liên quan đến các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung

Bạn cần hiểu rõ về các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung, Trước khi quyết định lựa chọn  bạn hãy hỏi thêm ý kiến của  bác sĩ phụ khoa, bác sĩ phẫu thuật hoặc bác sĩ chuyên khoa X-quang can thiệp. Họ có thể đọc các hình ảnh về khối u xơ đã thực hiện và cho ý kiến về sự lựa chọn điều trị ngoại trú hay phẫu thuật.
Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung
Nên hỏi ý kiến bác sĩ về các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung

II. Các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung

1.Thủ thuật phong bế mạch u xơ tử cung không phẫu thuật (nonsurgical uterine fibroid embolization):

Thủ thuật này được thực hiện khi bệnh nhân vẫn tỉnh nhưng được gây tê. Bệnh nhân không thấy đau khi làm thủ thuật nhưng sẽ đau trong 24-48 giờ sau thủ thuật.
Với thủ thuật phong bế mạch u xơ tử cung, một ống nhỏ được đưa vào động mạch đùi thông qua vết rạch ở đùi. Các hạt nhỏ sẽ được đưa vào ống và dẫn tới khối u xơ. Thủ thuật này nhằm cắt nguồn cung cấp máu đến khối u xơ và giúp thu nhỏ khối u. Đây là thủ thuật tương đối mới, không xâm lấn, không cần nằm viện và có tỷ lệ thành công cao nhưng có thể không thích hợp cho mọi trường hợp.
Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung
Thủ thuật phong bế mạch u xơ tử cung không phẫu thuật

2.Phẫu thuật cắt bỏ nội mạc tử cung (endometrial ablation):

Cắt bỏ nội mạc tử cung là thủ thuật cắt bỏ hoặc phá hủy lớp màng lót trong tử cung. Loại thủ thuật này thường được thực hiện ở phòng khám của bác sĩ như một phẫu thuật ngoại trú. Một số phương pháp dùng trong thủ thuật này là sử dụng laser, vòng kim loại, nước sôi, dòng điện, vi sóng, hoặc đông lạnh. Bệnh nhân sẽ không còn khả năng mang thai sau khi thực hiện thủ thuật. Thủ thuật này có hiệu quả cao ở phụ nữ lớn tuổi, nhưng tỷ lệ thất bại ở phụ nữ trẻ lại cao hơn. Rủi ro liên quan đến thủ thuật này bao gồm:
  • thủng hoặc rách tử cung
  • bỏng tử cung hoặc ruột
  • dịch thừa trong phổi
  • nghẽn động mạch dẫn đến phổi (thuyên tắc động mạch phổi)
Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung
Nội mạc tử cung

3.Phương pháp không xâm lấn MRI HIFU (magnetic resonance imagery (MRI) guided focused ultrasound surgery):

Mặc dù không được sử dụng rộng rãi, thủ thuật này có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn bảo toàn khả năng sinh sản, có nhiều khối u xơ tử cung lớn, hoặc mô sẹo quá nhiều làm tăng độ rủi ro của những thủ thuật khác.Đây là thủ thuật không xâm lấn và không phải nằm viện. Thủ thuật trị u xơ tử cung này dùng sóng siêu âm cường độ cao để phá hủy các khối u xơ dưới hướng dẫn của hình ảnh cộng hưởng từ thời gian thực (real time magnetic resonance imaging).Các rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật này gồm:
  • bỏng vùng bụng
  • tổn thương mô
  • đau do dây thần kinh bị kích thích
  • các cục máu đông
Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung
Phương pháp không xâm lấn MRI HIFU

4.Phẫu thuật cắt bỏ khối u (myomectomy) nếu bạn muốn bảo toàn mô sinh sản trong tử cung:

Sau phẫu thuật bệnh nhân vẫn có khả năng mang thai. Mức độ can thiệp của phẫu thuật tùy thuộc vào độ nặng của tình trạng u xơ. Rủi ro liên quan đến phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung bao gồm:
  • mất nhiều máu
  • phát triển mô sẹo
  • tăng rủi ro một số biến chứng trong quá trình sinh (nếu bạn mang thai sau khi phẫu thuật)
  • cần sẵn sàng cắt bỏ tử cung cấp cứu
Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung
Cắt bỏ khối u xơ tử cung

5.Phẫu thuật cắt bỏ tử cung (hysterectomy):

Đây là sự can thiệp phẫu thuật loại bỏ tử cung. Việc cắt bỏ tử cung đảm bảo loại bỏ được các khối u bên trong tử cung, tuy nhiên bệnh nhân không còn khả năng mang thai sau phẫu thuật. Mức độ can thiệp của phẫu thuật cũng tùy thuộc vào thể trạng của từng bệnh nhân, những vấn đề đã trải qua trước đó và mức nghiêm trọng của tình trạng u xơ. Thời gian hồi phục sau thủ thuật xâm lấn này có thể mất vài tuần. Lưu ý về những rủi ro của phẫu thuật cắt bỏ tử cung như sau:
  • các cục máu đông
  • nhiễm trùng
  • chảy nhiều máu
  • phản ứng với thuốc gây mê
  • tổn thương các cơ quan như đường tiết niệu, bàng quang, trực tràng hoặc các bộ phận khác của vùng chậu
  • mãn kinh sớm
  • tử vong (rất hiếm xảy ra, nhưng vẫn là một rủi ro)
Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung
Cắt bỏ tử cung

6.Phương pháp phá hủy u xơ (myolysis):

Thủ thuật phá hủy tuy không thường được sử dụng trong điều trị bệnh u xơ tử cung nhưng cũng là một lựa chọn mà bạn có thể trao đổi với bác sĩ. Thủ thuật này chỉ nhằm vào mô xơ. Phẫu thuật này sẽ được hướng dẫn bằng dụng cụ soi ổ bụng, và sử dụng dòng điện hoặc nhiệt độ cực lạnh để phá hủy mô xơ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng đây không phải là lựa chọn tốt nếu bạn muốn bảo toàn khả năng sinh sản.
Cân nhắc các liệu pháp trị bệnh u xơ tử cung
Phương pháp phá hủy u xơ

 7.Liệu pháp sóng cao tần (radiofrequency ablation) và thuốc kháng hormone:

Đây là những cách điều trị mới đang được sử dụng nhưng chưa được coi là liệu pháp tiêu chuẩn. Sóng cao tần sử dụng nhiệt để thu nhỏ khối u. Các liệu pháp thuốc kháng hormone sử dụng thuốc để giúp giảm nhẹ các triệu chứng và tránh được những tác dụng phụ (như loãng xương) thường thấy ở các loại thuốc khác.
Cả 7 liệu pháp  trị bệnh u xơ tử cung trên đều có những ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là tất cả bệnh nhân u xơ tử cung đã có biến chứng, nên chụp cộng hưởng từ vùng chậu để đánh giá chính xác đặc điểm khối u cũng như mức độ tưới máu. Đây là thông tin cực kỳ quan trọng để định hướng chọn lựa phương pháp điều trị phù hợp cho tình trạng u xơ tử cung của từng người. Nhờ đó giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình tiến hành các thủ thuật hay phẫu thuật.
Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

Bài thuốc chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Nếu như bạn bị u xơ tử cung và mong muốn nhanh chóng điều trị dứt điểm căn bệnh này thì bí quyết dành cho bạn đó chính là dùng thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung.
Thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung chính là dòng sản phẩm được sản xuất từ những thành phần dược liệu thiên nhiên quý hiếm như: Phục linh, Hồng hoa, Đương qui, Mẫu đơn bì, Đào nhân, Quế chi, Mẫu lệ, Hải tảo… Và còn có sự kết hợp với nhiều dược liệu bí mật khác theo một công thức đặc biệt.
Vì thế chỉ cần dùng thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung khoảng từ 3 đến 6 lọ thuốc thì các khối u xơ sẽ nhỏ dần. Đồng thời sản phẩm còn không gây ra tác dụng phụ hoặc tái phát sau khi ngưng dùng thuốc. Đây chính là bài thuốc chữa bệnh u xơ tử cung đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người áp dụng thành công.
 Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc gì liên quan việc điều trị u xơ tử cung thì hãy liên hệ với chúng tôi, văn phòng Trí Tín – nhà phân phối chính thức sản phẩm Hoa Đà để nhận được sự tư vấn chính xác nhất!
THÔNG TIN TƯ VẤN & ĐẶT HÀNG
  • Hotline: (028) 7308 5678
  • Tại Việt Nam: Khu nhà Hưng Phú – 53 Đường 12, KP2, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM
                       
Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét