Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Nếu cơ thể bạn có những biểu hiện sau có nghĩa là bạn đang thiếu rau

Rau xanh là loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình, không những có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau mà còn đem lại giá trị dinh dưỡng cũng như cung cấp các loại vitamin tự nhiên cho cơ thể rất tốt.

1. Táo bón


Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu các loại rau củ quả, bạn sẽ gặp triệu chứng táo bón và những khó khăn trong việc đại tiện vì rau xanh chứa nhiều chất xơ - thành phần cón lợi cho đường tiêu hóa.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, việc táo bón lâu ngày có thể gây bệnh trĩ hoặc viêm ruột thừa.

Việc tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống còn có thể giúp phân mềm, giảm bớt hoặc ngăn ngừa táo bón.

Điều cần thiết luôn phải nhớ là hãy thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn hằng ngày như táo, mâm xôi, cà rốt, súp lơ hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Tuy nhiên không phải vì thấy cơ thể đang thiếu rau mà bạn bổ sung một cách vùi dập nghĩa là cố gắng ăn thật nhiều rau đến mức “chướng bụng” mà hãy bổ sung bằng cách từ từ, số lượng ít nhưng ngày nào cũng có và luân phiên thay đổi.

Nạp vào cơ thể 25-35g chất xơ là khoa học nhất cho sức khỏe.

Bạn cũng cần phải uống đủ nước và tập thể dục đều đặn.

2. Dễ bị bầm tím


Bạn thường xuyên có những vết bầm trên cơ thể do té ngã hoặc vết bầm lâu lành hơn dù vết thương rất nhẹ.

Nguyên nhân có thể do bạn ăn ít rau củ.

Tiến sĩ Gary Goldenberg, chuyên khoa da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai Hospital (Mỹ), cho biết thiếu hụt vitamin C có thể gây vết thâm tím nặng hơn bình thường bởi vitamin này giúp sản sinh collagen. Thiếu vitamin C, các mạch máu dễ bị tổn thương hơn.

3. Lượng đường trong máu thay đổi


Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường, giúp bạn kiểm soát đường huyết. Vì thế, bạn bổ sung thực phẩm tươi, đậu, gạo nâu và các thực phẩm giàu chất xơ khác vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Kiểm soát tốt lượng đường trong máu giúp bạn nói không với tiểu đường và nhiều căn bệnh có hại cho sức khỏe.

4. Tăng cân mặc dù đã ăn kiêng


Chất xơ trong rau củ quả và trái cây có chứa nhiều nước, khiến bạn có cảm giác no nhanh.

Hơn nữa, rau xanh cũng là các loại thực phẩm mật độ năng lượng thấp nhất, chỉ khoảng 0-1,5 calo/gram so với các thực phẩm khác có tới 4-9 calo/gram.

Thế nên, việc bỏ qua một lượng lớn rau quả hàng ngày sẽ khiến bạn buộc phải bù đắp bằng các thực phẩm giàu năng lượng hơn. Chính vậy, dù có thể trông bạn đang ăn ít hơn nhưng lượng calorie nạp vào hơn nhiều lần và hệ quả bạn sẽ béo lên.

Súp lơ, bắp cải, cần tây… có tác dụng giảm cân hiệu quả và chính vì điều này mà rau xanh trở thành thực phẩm giảm cân tuyệt vời của nhiều quý cô thừa cân.

5. Bạn luôn cảm thấy đói


Bạn nghĩ rằng tinh bột là thành phần thiết yếu trong bữa cơm của gia đình Việt và rau xanh chỉ là thực phẩm phụ và thiếu rau xanh sẽ không làm bạn đói.

Điều đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi nhẽ ăn quá ít rau xanh tức là cơ thể đang thiếu chất xơ trầm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét